Kiếm tiền với PTC

     PTC là gì ? Tham gia như thế nào ? Làm công việc gì ? Thu nhập bao nhiêu ? Nhận tiền bằng cách nào ? .v.v..Là những câu hỏi thường gặp nhất của những người mới bước chân vào kiếm tiền online (Make Money Online - MMO) hay thắc mắc. Chính mình khi mới tham gia cũng rất thắc mắc, sau một thời gian tham gia nên đã có chút kinh nghiệm, nên mình xin chia sẽ lại cho các bạn chưa biết :


1. PTC là gì ?
       PTClà viết tắt của từ Paid To Click, có nghĩa là trả tiền cho mỗi click chuột. Cụ thể là click chuột vào xem quảng cáo (advertisements - ads) mà các trang PTC cung cấp. Vậy các quảng cáo đó ở đâu ?  Mình cá chắc đây là thắc mắc của rất nhiều bạn, ngay cả những bạn chơi PTC đã lâu. Quảng cáo đó thường do các thành viên (members) của site mua để quảng cáo cho trang PTC khác hoặc trang web của họ, nhằm mục đích tìm kiếm tuyến dưới (downline) hoặc để tăng số lượng khách truy cập (traffic) đến trang web của họ, giúp tăng rank alexa - cái này thuộc về bên SEO web nên mình chỉ nói sơ thôi.

2. Cách thức tham gia và việc cần làm ?
       Để tham gia xem các quảng cáo trước tiên bạn cần phải đăng ký tài khoản trên các trang PTC rồi mới bắt đầu kiếm tiền. PTC là công việc đơn giản nhất cho người mới bắt đầu làm MMO, công việc của bạn chỉ là click vào những quảng cáo trên web và đợi thời gian chạy hết trong vài giây và được cộng tiền vào tài khoản. Công việc đơn giản chỉ có vậy thôi nên mức thu nhập chỉ ở tầm 0.001$ ~ 0.01$. Thường bạn chỉ mất từ 5 ~ 10 phút làm việc cho 1 trang PTC

3. Thu nhập như thế nào ?
Ảnh minh họa giá click PTC
Ảnh minh họa giá 1 click của PTC
       Mỗi trang PTC khác nhau sẽ có mức thu nhập trung bình mỗi ngày, cũng như mức thu nhập trên mỗi quảng cáo khác nhau,có trang 0.001$/ads, có trang 0.01$/ads. Có trang thì trên 10ads 1 ngày, trang thì ít hơn. Vì vậy trước khi tham gia 1 site PTC nào thì bạn nên tìm hiểu cụ thể trước nhé. Nhưng thường thì giao động mỗi ngày sẽ nằm ở mức 0.03 ~ 0.1$/ngày. Mỗi tháng bạn sẽ có thu nhập từ 0.9 ~ 3$/tháng.

Thu nhập có vẻ thấp nhưng bạn có thể cải thiện bằng các cách sau :
+ Tham gia nhiều trang PTC cùng lúc, việc này giúp tối ưu cho bạn thời gian và tăng thêm các khoản thu nhập của bạn. Bạn tham gia cùng lúc 10 site thì cũng mang lại đủ tiền cafe, ăn sáng các kiểu.
Hơn nữa, khi các bạn dùng Tool auto để click quảng cáo thì bạn có thể chơi được rất nhiều site, hàng trăm site là chuyện bình thường.
+ Tăng thu nhập nhờ Referral. Referral là sao ? Đó chính là những giới thiệu của bạn, có 2 loại giới thiệu:
1.    Giới thiệu trực tiếp (Direct Referral -DR): là những người đăng ký tham gia theo link giới thiệu của bạn, nói chính xác hơn họ chính là cấp dưới (downline) của bạn. Bạn sẽ được hưởng số % hoa hồng theo quy định của site mỗi khi những người này xem quảng cáo, đây là 1 trong những cách tăng thu nhập của bạn
2.   Giới thiệu thuê ( Rent Referral-RR): là những cấp dưới bạn có thể thuê họ làm việc cho bạn, bằng cách bạn bỏ ra 1 số tiền nho nhỏ, thường rơi vào tầm 0.2$/tháng. Khi những người này click thì bạn sẽ nhận được tiền theo số click của họ. Thường thì những site PTC giới thiệu thuê hầu như là BOT, được lập trình sẵn bởi admin, nên bạn có thể lỗ nếu không quản lý được, nhưng nếu bạn làm tốt thì bạn vẫn có thể kiếm lời từ chúng :)

4. Nhận tiền bằng cách nào ? (Thanh toán)
       Đây là phần quan trọng nhất, bởi vì tất cả công sức, thời gian bạn bỏ ra cũng chỉ mong nhận được những thành quả mình làm ra, vì đây là công việc qua mạng nên việc nhận tiền cũng sẽ là qua mạng luôn. Để có thể nhận được tiền trước tiên bạn cần có 1 tài khoản ngân hàng trực tuyến hay còn gọi là các ví ảo trên mạng, tuy là ví ảo nhưng tiền của bạn trong đó là thật,  thường phổ biến là các ví : PaypalPayzaPerfectMoneyBitcoin... Tùy theo từng site sẽ chấp nhận thanh toán với các ví khác nhau.Nếu một site cho rút tiền về nhiều ví ảo thì nên rút về ví nào? Căn cứ vào tỷ giá bán hiện nay, theo mình thì xếp theo thứ tự ưu tiên như sau: Bitcoin, Perfect Money, Paypal, Payza,...

       Khi nào mới có thể nhận tiền ? Bạn chỉ có thể nhận tiền khi đạt đủ số thanh toán tối thiểu (Minpay) của site, thông thường mức thanh toán tối thiểu thường là từ 2$ ~ 5$. Bạn có thể yêu cầu thanh toán bằng cách tìm chọn các mục như : Payout, Cashout, Withdraw... Sau đó bạn chọn cổng thanh toán và nhập mail rồi xác nhận và ngồi chờ tiền vào tài khoản. Tùy theo mỗi site sẽ có khoảng thời gian chờ đợi riêng, có thể là ngay lập tức, 1h, 6h, 24h, 7 ngày, 15 ngày... Và có những site chờ tới tết vẫn không về, tại sao ư? là tại vì bạn đã chọn tham gia vào 1 site lừa đảo (Scam Site) và bạn phải bye bye với số tiền đó cũng như thời gian công sức bạn bỏ ra.

       Quy trình tiền về túi các bạn như sau : Tham gia 1 site PTC => Click quảng cáo => Đạt minpay và rút tiền => Tiền về ví ảo ( mệnh giá đôla hoặc euro ) => Bán tiền ở ví ảo cho người có nhu cầu muốn mua. (Tất nhiên bạn có thể rút tiền về ngân hàng Việt Nam nhưng phí khá đắt nên nếu ít thì bán là hay nhất)

5. Những lưu ý dành cho các bạn mới tham gia :
+ PTC là 1 trong những hình thức kiếm tiền dễ nhất thế giới MMO, nhưng bên cạnh đó còn tồn tại nhiều rủi ro và mang tính chất lừa gạt cao. Chình vì vậy trước khi tham gia vào 1 site PTC nào bạn cần tìm hiểu thật kỹ các thông tin, chỉ nên tham gia vào những site được người khác đánh giá là tốt, có bằng chứng thanh toán rõ ràng.
+ Nhiều Site PTC có những bằng chứng thanh toán trên site và 1 số bạn cứ lấy nó làm niềm tin để tham gia, như vậy là bạn đã sai lầm, vì những bằng chứng thanh toán trên site này là hoàn toàn có thể làm giả và không đáng tin cậy. Bạn chỉ nên tham khảo bằng chứng của những thành viên ( members) trên site.
+ Không tham gia theo những người giật Tít kiểu " Kiếm 1000$/ tháng với site xxx", " Làm 5 phút kiếm 10$ mỗi ngày với site yyy"..v.v.. Bạn cũng biết đó, không công việc nào mà dễ dàng đem lại thu nhập cao cả, cái gì cũng có giá của nó
+ Không nên tham gia vào những site ptc giá click quá cao, trừ những site đầu tư tiền. Giá click trung bình cho các thành viên miễn phí nằm ở tầm giá giao động từ 0.001 ~ 0.002$
+ Việc tham gia vào những site scam không những làm cho bạn tốn nhiều thời gian mà còn mang lại tâm lý ức chế, cảm giác hụt hẫng, chán nản,.. vậy nên bạn cần hết sức thận trọng.

CÁC THUẬT NGỮ BẠN CẦN PHẢI BIẾT KHI THAM GIA VÀO PAID TO CLICK:

1. Site :chắc ai cũng biết là trang web mà bạn làm việc ấy
Trusted site :là những trang PTC uy tính có độ tin cậy cao đã được xác nhận
Scam site :là những trang PTC lừa đảo không trả tiền cho thành viên
New site :là những trang PTC mới thành lập
Script :hiểu nôm na là kịch bản của site . những trang PTC hầu hết được viết dựa trên một mẫu (kịch bản ) cho trước được cung cấp bở các nhà cung cấp kịch bản cho website. Những site PTC cùng script thì hoạt động gióng nhau và về bố cục cơ bản của site cũng tương tự nhau
Buxhost, Aurora, Evolution, nTeN, Gen4 .....là một số script thường dùng của các admin PTC

2. Referral (viết tắt là Ref):là số người cấp dưới (downline) được bạn giới thiệu, bạn sẽ được hưởng một số tiền từ click của người đó.
  Rent Ref:là số ref bạn thuê để kiếm lời, giá thường là 0.25 USD/tháng cho một rent ref. Rent ref là người thật nên cũng có lúc click lúc không, lúc nhiều lúc ít. Tuy nhiên hiện nay có lời đồn là các trang PTC trộn thêm bot (ref ảo, ref giả, ref tự động) click ít để làm giảm thu nhập người đầu tư.

3. Autopay:là tự động trả tiền gia hạn cho ref. Nếu hôm nay ref click thì Autopay sẽ trả thêm một số tiền nhỏ để duy trì ref này thêm một ngày nữa, nếu ref không click thì sẽ không trả. Việc có bật Autopay hay không cũng làm đau đầu rất nhiều nhà đầu tư. Hình thức này tiết kiệm 10% so với tự gia hạn.

4. Rental Balance:là tài khoản dùng để bạn duy trì trong việc thuê ref, trả cho autopay... Rental Balance có thể được nạp từ tài khoản chính (Main Balance) kiếm được từ click, hoặc nạp từ PayPal, Alertpay, Liberty Reserve...

5. Avg (Average):tức là số click trung bình một ngày. Thường dùng để đề cập tới số click của các ref thuê. Ở tài khoản Standard Avg cần đến 1.6 click/ngày mới có lời, còn tài khoản Golden chỉ cần 0.8 mà thôi.

6. Recycle:là thao tác bạn cần phải làm để đổi ref thuê khi ref đó lâu ngày không click hoặc có Avg quá thấp.

7. Upgrade:là việc nâng cấp tài khoản của bạn lên để có thể kiếm lời nhiều hơn. Giá cho tài khoản Golden khoảng 80 USD/năm, tài khoản Ultimate lên tới 850 USD/năm.

 8.Server Time, Local Time, Reset Time:trong PTC có 3 loại thời gian, là Server Time (giờ của server, cái quan trọng nhất cần chú ý), Local Time (giờ địa phương của bạn, không quan tâm) và Reset Time (giờ reset lại quảng cáo, sau giờ này bạn sẽ lại có 4 quảng cáo để click). Quan trọng nhất là khi click quảng cáo bạn phải click theo Server Time, khi click đủ quảng cáo thì ngày hôm sau bạn mới có thể nhận tiền từ referral được.

 9. Rental Waiting Days:là khoảng thời gian chờ bắt buộc giữa 2 lần thuê ref, thông thường với tài khoản Standard bạn phải chờ 7 ngày, tài khoản Golden và Ultimate thì chờ ít hơn.

 10. Referral Package:là các gói rent ref mà bạn có thể thuê được. Thường có gói 3 ref, 5 ref, 20 ref, 50 ref, và tối đa là 100 ref với tài khoản Standard và Golden, tài khoản Ultimate có thể lên tới 200 ref thuê cho mỗi lần.
 11. Minimum Payout:đây là số tiền nhỏ nhất bạn cần đạt được để có thể rút tiền ra. Một số trang mới không có minimum payout, một số trang là 0.01, 0.1 USD. Với các trang uy tín thì thường là 2 USD mới rút tiền ra được, và số tiền sẽ tăng dần lên thành 3, 4, 5... 10 USD cho mỗi lần rút thứ 2, 3, 4... sau đó. Khi đạt đến 10 USD sẽ không tăng nữa, nghĩa là sau lần rút tiền thứ 9 thì các lần sau đó bạn phải đạt được ít nhất 10 USD mới rút được.

6. Chia sẻ kinh nghiệm bản thân :
       Công việc nào cũng có những khó khăn nhất định, thế giới ảo hay thế giới thật thì đều cũng có người tốt kẻ xấu. Chắc hẳn các bạn trong thời gian đầu tham gia sẽ cảm thấy khó khăn, chán nản vì gặp phải trang scam, bị lừa các thứ, trang web toàn tiếng anh ( cũng vì thế mà tiếng anh của mình cũng khá lên tý :D )... Vậy nên công việc này sẽ không phù hợp với các bạn dễ nản chí, thiếu kiên nhẫn. Nhưng đây là công việc mang tính tự do cao, ít ràng buộc, nên chỉ cần các bạn có hứng thú mình nghĩ các bạn cũng sẽ làm tốt thôi.

       Mình không cam đoan, hứa hẹn các bạn sẽ kiếm được bao nhiêu tiền một tháng, có Group kêu500k/ 3 ngày, có page kêu50$ / tháng..v…v.. Nếu tất cả các site đều trả tiền thì số tiền trên không là vấn đề, thậm chí các bạn còn được nhiều hơn thế… Nhưng thật sự số site uy tín, trả tiền đều đều thì không nhiều, số site mới ra tỷ lệ scam khá cao. Nhiều bạn đã chơi , đang chơi, có bạn đã bỏ, mộ số bạn còn kết luận một câu : “Chạy cả tháng không đủ tiền tool” …v….v….Nhưng vẫn có nhiều bạn vẫn kiên trì ở lại, tiếp tục chơi PTC và cũng kiếm được ít tiền tiêu hàng tháng với số thời gian bỏ ra khá ít (30 phút-1 tiếng/ngày)
Gác lại mặt tiêu cực sang một bên mình nói một xíu về mặt tích cực nhé.Nếu các bạn mổingày có thời gian rảnh ngồi lướt facebook , đọc báo, nghe nhạc thì sao không dành khoảng 30p / ngày, cập nhật site mới, add vào tool và chạy tool kiếm thêm một ít thu nhập.

       Mình có cơ hội tiếp xúc trước nên có tích lũy được 1 ít kinh nghiệm cho bản thân, và cũng mong muốn được chia sẻ và giúp đỡ các bạn mới, nên đừng ngần ngại khi cần mình trợ giúp. Cần trợ giúp gì hay bạn có thắc mắc chỗ nào chưa hiểu thì có thể liên hệ trực tiếp với mình, mình luôn sẵn lòng giúp đỡ các bạn. Lời cuối mình xin chúc các thành công, xin cảm ơn đã theo dõi bài viết của mình, chào tạm biệt các bạn!!!!
Previous
Next Post »