SEO Blog

tài liệu seo của cty onet
ebook seo top video youtube by Trần Thế
http://ouo.io/9WXn8
Templates blogspot hỗ trợ seo top
Cách tối ưu blogspot chuẩn PageSpeed Insights
200 forum đăng diễn đàn
Ebook tự học css
Dien dan pr cao
quy trinh seo
Tài liệu SEO cho newbie
HƯỚNG DẪN VIẾT CONTENT SEO
Chào các bạn nói đến seo blogspot thì có nhiều bạn nói với tôi rằng rất khó nhưng khi bạn đã lòng đam mê và nhiệt huyết thì tôi nói rằng quá dễ để seo blogspot lên top.

Và có nhiều bạn hỏi làm sao để tôi seo lên top? Sao tôi không chia sẻ hay là tôi giấu nghề? Thật ra thì tôi đã chia sẻ cho các bạn rồi nhưng viết thành nhiều bài chắc các bạn không tiếp thu được nay tôi viết bài này nằm tóm tắt sơ lượt lại quy trình để seo một blogspot từ A đến Z. Tức là bắt đầu từ khi tạo ra một blog.

Đây là quy trình seo blogspot của tôi

1. Chọn tên miền

Tên miền là một điểm cực kỳ quan trọng, khi tôi tạo blog này tôi đã suy nghĩ vài ngày để mua cái doman này. Tôi lấy một thí vụ về tầm quan trọng của doman cho các bạn dễ hiểu

Chắc các bạn cũng biết đến bloggertemplates4seo là một trang blog chuyên chia sẻ templates blogspot, và không có một bài viết nào về seo blogspot cả. Thì tại sao khi bạn search từ khóa seo blogspot thì trang này vẫn được ở trang 2. Trong khi các bạn seo nhiều ơi là nhiều có khi là còn ở dưới anh này ... Đó là kỹ năng chọn doman của họ các bạn ạ.

2. Chọn templates

Khi bạn đã có một doman hợp lý thì chúng ta nghĩ đến việc chọn templates blogspot, các bạn đừng nghĩ việc chỉ cần lên google search từ khóa templates blogspot chuẩn seo là có thể có templates blogspot để các bạn dùng. 

Vì sao? Cũng có nhiều bạn dùng từ này đúng khi đăng bài, cũng có nhiều bạn dùng từ templates blogspot chuẩn seo để đăng bài cho được mau lên top thôi chứ chả biết chuẩn seo là cái gì cả.

Ở đây chọn templates các bạn nên chọn một templates blogspot đơn giản dùng ít javascript hoặc không dùng javascript để blog chúng ta load nhanh góp phần mau lên top hơn. Sau khi chọn được templates như thế thì tôi sẽ hướng dẫn các bạn tối ưu chuẩn seo sau.

3. Cài đặt ban đầu cho Blog và tối ưu templates

Cài đặt ban đầu cho blog thì tôi cũng đã có một bài viết chi tiết chi tiết về vấn đề này rồi nhưng tôi cũng nói sơ qua là cài đặt ban đầu thì chúng ta có thể kèm tối ưu templates luôn cho đỡn mắt công. Các bạn có thể tham khảo các bài viết dưới để cài đặt chuẩn nhất.
Sau khi các bạn làm tới đây thì tôi tin rằng blog mới của bạn đã load vèo vèo cho mà xem...:D

4. Thêm các tiện ích cần thiết cho blogspot

Đối với một blogspot mới tôi khuyên các bạn chỉ nên thêm những tiện ích cần thiết càng đơn giản càng tốt, không nên thêm quá nhiều tiện ích nhằm giảm tốc độ load mà chúng ta đã làm mệt mỏi ở bước 3 mới có được. Các tiện ích mà tôi nói ở đây đó là

5. Đưa site map lên Google Webmaster Tools

Sau khi đã sẵn sàng rồi thì chúng ta bắt đầu tiếp cận với google bằng cách đưa site map lên Google Webmaster Tools, đây là việc làm cần thiết mà bất cứ blog nào cũng phải làm, trên google có rất nhiều cách hướng dẫn, nhiều sự khác biệt nhưng riêng tôi sài cách của tôi và tôi cảm thấy là chuẩn nhất.

6. Cho ra những bài viết chất:

Đăng bài trên blogspot là một điều quan trọng có thể nói là chiếm 50% trong việc seo onpage, nếu các bạn có lòng kiên nhẫn và chờ đợi thì các bạn có thể viết bài mà không cần đặt backlink vẫn lên top bình thường nhưng sẽ hơi lâu hơn việc đặt backlink. 

Nhưng riêng tôi tôi đã chú tâm vào việc cho ra những bài viết chất. Nếu các bạn không có khả năng viết bài thì hãy tìm những site nước ngoài cùng chủ đề với blog của bạn và coppy những bài viết của họ và sử dụng google dịch để dịch nó sang tiếng việc để có những bài đăng chất, đây là cách mà rất nhiều người dùng hiện nay có lẽ bạn không biết.
Đặt backlink là việc làm sau cùng khi chúng ta đã hoàn chỉnh blog của mình và đã cho ra những bài viết đầu tiên trên blog. Đặc backlink nếu chúng ta nói nó đơn giản thì cũng không đơn giản, mà nói chúng khó thì nó cũng không khó.

Tôi khuyên bạn cách đặt backlink tốt nhất là hãy đăng những bài viết chất lên các diễn đàn forum và đặt link trỏ về blogspot mình trong bài viết. Như thế thì một ngày các bạn có thể đi link thoải mái, bao nhiu link cũng được miễn là các bài viết của các bạn khác nhau là được.
Trên đây là 7 bước quy trình seo mà tôi nghĩ có nhiều bạn đã từng làm mà chắc có lẽ các bạn làm chưa đúng hay còn thiếu xót gì đó, qua bài viết này tôi gởi gắm và chúc các bạn sớm lên top với blog riêng của mình. Cảm ơn các bạn đã đọc.
Previous
Next Post »