Hướng dẫn Yllix - Những điều cần biết

Dưới đây là chia sẻ của 1 bạn có kinh nghiệm về CPm
Mình trc giờ chơi các Net cũng nhiều, offer cũng nhiều, Affiliate cũng tương đối.
Mình làm trong mảng Marcom cũng khá lâu, mình đứng ở cả vị trí Nhà quảng cáo (Advertiser) và Publisher nên mình cũng hiểu kha khá về cách vận hành tính toán của các Network. À mình cũng đã từng làm Net và tương lai cũng muốn phát triển 1 Network.
Trong này là group về Yllix nên mình cũng mạn phép chia sẻ về Yllix trên cơ sở những gì mình biết về Net này.
Về ưu điểm
- Yllix là Net pay ngày cho nên nhiều AE hứng thú khi được nhận tiền tươi mỗi ngày.
- Yllix phân phối traffic ngẫu nhiên đến các offer đang được trả giá cao và tỉ lệ Conversation tốt (Bởi vì nó cũng sẽ đc nhiều tiền hơn và AE Pub cũng dc nhiều tiền sẽ sướng hơn).
Nhược điểm:
- Nó bị hao hụt traffic khá nhiều. Bạn kéo 30k traffic thì trong báo cáo của Yllix chỉ được 6-10k. Thật ra, lý do ở đây là bởi vì Yllix là 1 Net lấy offer của các net khác do đó nó phải nhảy qua nhiều link tracking của các Net khác, nếu các bạn để ý có thể thấy nó nhảy qua 4-5 link khác nhau. Như vậy user hoàn toàn có thể cảm thấy nguy hiểm và tắt đi trước khi nhảy đến con offer cuối cùng.
- Nó phân phối ngẫu nhiên cho nên bạn không tối ưu được traffic cũng như không được phép lựa chọn offer để tăng nguồn thu nhập.
- Trong thời gian đầu eCPM của nó khá thấp, cho tới khi traffic của bạn kéo về trên 10k hay 15k thì nó mới TỰ ĐỘNG đưa domain của bạn vào danh sách Premium (Mạng lưới cao cấp của Yllix) và cũng phải sau 48-72h thì eCPM của bạn mới được cải thiện. <~ Điều này khiến cho nhiều bạn cảm thấy nản ở những ngày đầu vì chưa hiểu cơ chế, và cũng là điều kiện để nhiều người như A Tonny Hải dụ dỗ người khác hợp tác để A ấy tối ưu và chia sẻ doanh thu, tôi là tôi không ưng nhé.
Tôi sẽ chỉ ra luôn những nhầm lẫn khi các bạn chơi Yllix và không đạt hiệu quả ban đầu.
Đầu tiên các bạn hay quan tâm eCPM, mình giải thích luôn, eCPM là số tiền trung bình các bạn nhận được trên 1000 lượt truy cập. Con số này không quy định cho tất cả mọi người giống nhau, nó phụ thuộc và traffic bạn đem lại và nó chỉ tính đúng khi traffic của bạn kéo về tầm trên 5k/ 1 quốc gia, traffic càng nhiều thì càng có "nguy cơ" kiếm được nhiều Lead -> eCPM cao. Hiện tại trung bình eCPM của các nước Tây Á, Châu Á cỡ 4-8$. Nếu "ai đó" mới chạy chưa được 1k traffic và có lead hay có Earning money rồi thấy eCPM cao lại chém với AE là đang làm dc eCPM cao thì đủ hiểu đang nhầm lẫn ở đâu rồi. (vd bạn mới chạy 50 traffic mà "lỡ" có lead dc 1$ -> Hệ thống nó tự tính là với 50 traffic -> 1$ thì 20*50=1000 sẽ nhận được 1$*20=20$).
Yllix là Net CPM nhưng chỉ có banner Classic banner Tag thì nó mới tính CPM còn các dạng khác sẽ tính theo Lead (Rồi từ đó chia lại cho mỗi 1k traffic để chỉ ra eCPM mà bạn đang kiếm dc) .
Dưới đây là những điểm lưu ý khác:
1. Các bạn chơi mấy ngày đầu thấy ít quá nên nản và nghỉ.
2. Các bạn chỉ đặt banner và đợi user click vào banner để có tiền.
Vậy cách chơi đúng là gì:
1. Các bạn hãy dùng Ad Tag là dạng Mobile Redirect, nghĩa là nếu click vào mà ở mobile thì sẽ nhảy về các offer ngẫu nhiên của yllix luôn.
2.Bạn cũng có thể đặt cả banner để những user visit vào bằng PC sẽ không tự redirect đi mà ở lại thì vẫn nhìn thấy banner Ads.
3. Hãy chọn site chấp nhận Adult 18+ vì offer Adult thường sẽ nhiều tiền hơn dạng bt.
Việc cuối cùng là các bạn chọn các nước vừa có traffic rẻ hoặc đang spam được mà eCPM tốt: UEA, Qatar, Thailand, Oman,Indonesia.
Khi chạy Ads thì chỉ chọn Mobile, còn khi Spam thì đành chấp nhận nhưng đừng lo vì tỉ lệ dùng Mobile khá lớn rồi.
Việc contact với AM hay Support của Yllix không có nhiều ý nghĩa vì Yllix về cơ bản là net CPM nó sẽ tự tối ưu traffic để nó và bạn có nhiều tiền. Và cũng vì traffic của các bạn là traffic "không phân loại" nghĩa là không target được vào nhóm đối tượng khách hàng đặc biệt để lựa chọn offer phù hợp.
Đọc đến đây để các bạn thấy vì sao mình không ưng việc Tonny Hải hợp tác với AE để nhận về 30% bởi vì Tonny Hải không phải làm gì nhiều chỉ cần các bạn kéo nhiều traffic là tự eCPM cao rồi , Post này cũng không phải gây war gì nhưng ở trong này đa phần các AE đang chiến yllix nên mình muốn nói rõ thẳng ra luôn còn bên ngoài thì sợ gây loạn nên mình chỉ cảnh báo AE 1 lần trước đây rồi.
Chúc AE chiến ngon lành, ai cần hỗ trợ gì cứ comment ở đây mình sẽ support free, ko cần inbox.
PS: Ai đang phân loại được traffic thì có thể chiến các net CPA khác vì nó ít bị hao hụt traffic và giá mỗi Lead cao hơn hẳn yllix.
Previous
Next Post »