Cách SEO Blogspot với Google Webmaster Tools

Google Webmaster Tools thì mình nghĩ ắc hẳn bạn nào cũng biết đây là một công cụ dùng để đưa sitemap lên google để google nó update bài viết cho blogspot. Trên google hiện nay có rất nhiều bài viết về vấn đề này nhưng đâu là đúng đâu là sai. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn kỹ cho các bạn.
Đầu tiên để đến với công cụ này các bạn truy cập tại đây
Nếu các bạn đã đăng nhập tài khoản gmail của mình rồi thì giao diện của nó sẽ như thế này
Tới đây các bạn click vào Thêm trang web và thêm link blog hoặc website của mình
Lưu ý : Đối với bất kỳ website hay blog nào đều có www.doman.comdoman.com. Hãy chắc chắn rằng các bạn thêm cả hai doman này cho một blogspot hoặc website.

Sau khi đã thêm xong rồi thì chúng ta bắt đầu cài đặt cho blogspot hoặc website của mình.
Thứ nhất : Chúng ta bắt đầu đưa sitemap lên google webmaster tools. Các bạn click chọn Sơ đồ web.
Click chọn thêm và kiểm tra sơ đồ web và thêm vào đó url sitemap blog hay website của bạn.
Sau đó thì bấm Gửi sơ đồ trang web.
Thứ hai : Chúng ta cài đặt tên miền ưu thích cho blogspot hoặc website, các bạn chọn cài đặt trang web.
Giải thích : Tên miền ưu thích là gì? tên miền ưu thích có nghĩa là tên miền khi google nó index lên công cụ tìm kiếm nó sẽ hiển thị dạng nào, ở đây chúng ta có hai dạng đó là doman.com hoặc www.doman.com 
Ở đây thì đối với website thì chúng ta chọn doman.com làm tên miền ưu thích, còn đối với blogspot thì chọn www.doman.com làm tên miền ưu thích.  
Thứ ba : Chúng ta cài đặt mục tiêu người dùng cho website hoặc blogspot. Ở menu bên trái các bạn chọn Lưu lượng tìm kiếm > Nhắm mục tiêu quốc tế.

Chọn quốc gia, tít vào Hướng đến người dùng tại và các bạn chọn Việt Nam nhé. Như vậy là bài hướng dẫn Cách SEO Blogspot với Google Webmaster Tools của mình đến đây là kết thúc. Chúc các bạn thành công.
Previous
Next Post »