Hướng dẫn tạo VPS Amazon miễn phí 1 năm sử dụng


Hướng dẫn tạo VPS Amazon miễn phí 1 năm sử dụng
Như các bạn đã biết Amzon một nhà cung cấp VPS khá là ngon mỗi tội giá hơi đắt. Tuy nhiên chúng ta có thể dùng miễn phí một gói VPS ở trong suốt 12 tháng. Tức là cả 1 năm đấy các bạn.Trong bài viết này mình sẽ thuật lại quá trình tạo VPS Amazon chi tiết nhất, chuẩn nhất để có thể sử dụng VPS Amazon miễn phí 1 năm.
Chú ý:
Hãy làm đúng theo hướng dẫn vì tài Amazon cho dùng thử VPS miễn phí 1 năm với điều kiện mỗi tháng tài khoản không dùng quá 750 giờ do đó nếu bạn muốn dùng VPS lâu dài thì chỉ nên tạo 1 VPS cho 1 tài khoản.
Gói VPS miễn phí có cấu hình: 1Core, 1GB Ram, 30GB dung lượng lưu trữ (HDD).

Cần chuẩn bị những gì để đăng ký VPS Amazon?

  • 1 thẻ VISA còn ít nhất 1$ (VISA thật, không được dùng VISA ảo, Amz sẽ trừ 1$ trong thẻ khi bạn đăng ký).
  • 1 tài khoản Amazon, cái này đăng ký đơn giản thôi.
  • Chuẩn bị sẵn một số điện thoại có thể nhận cuộc gọi. Số di động nhé, máy bàn tôi chưa thử.

Phần 1: Đăng ký

Đầu tiên các bạn truy cập vào trang đăng ký của Amazon: http://aws.amazon.com/ec2/?nc2=h_ls
Tiếp đó nó sẽ chuyển qua bước nhập tài khoản, nếu có rồi thì nhập Email và Mật khẩu chưa có thì chọn I am a new user. Rồi nhập Email vào, thành công nó sẽ chuyển bạn qua một form đăng ký mới.
Điền đầy đủ thông tin cần thiết lưu ý là số điện thoại phải điền đúng để còn sử dụng xác minh ở bước tiếp theo. Xong rồi thì nhấn Create Account and Continue.
Nếu thành công nó sẽ chuyển bạn qua tab nhập thông tin thẻ tín dụng.
Nếu thẻ được nó chấp nhận bạn sẽ chuyển qua bước xác minh số điện thoại, phần này lưu ý phải điền số bỏ số 0 ở đầu đi và điền giống trong hình, thay số điện thoại bằng số của bạn, nhớ chọn +84 để nó gọi về cho mình nhé.
Nhấn Call Me Now là nó sẽ gọi cho bạn ngay đấy, nhấc máy lên đợi nó xì xồ hết 1 câu rồi nhấn mã PIN được nó hiện trên màn hình, Ấn xong nghe nó nói mấy câu rồi tắt máy, có thể trên màn hình sẽ hiện thông báo lỗi, nhưng kệ, chờ 1 chút sẽ có phần Retry bạn nhấn vào đó và tài khoản sẽ được đăng ký thành công. Quay về mail, check mail thấy có bức mail sau đây là đăng ký được rồi.
Tuy nhiên xong bước này bạn vẫn chưa thể tạo VPS được ngay, đợi khoảng 6h-24h bạn sẽ nhận được một Email mới như sau.

Nếu đã nhận được Email bên trên tức là tài khoản đã được Amazon kích hoạt thành công, chúng ta sẽ chuyển qua bước tạo VPS để sử dụng.

Phần 2: Tạo VPS Amazon miễn phí 12 tháng
Đăng nhập tài khoản Amazon Cloud tại đây. Giao diện quản lý tài khoản của bạn hiển thị như sau:
 tao vps amazon mien phi 1 nam su dung
Ở đây việc đầu tiên bạn phải chọn nơi đặt VPS, hiện tại Amazon chỉ cho phép các tài khoản dùng thử được sử dụng ở 2 nơi : US East (N. Virginia) và US West (Oregon). Trong bài viết này mình chọn N.Virginia.
Tiếp tục ấn Launch Instance để bắt đầu tạo VPS, quá trình này thực hiện theo 7 bước.
Bước 1 – Choose an Amazon machine Image: Chọn hệ điều hành, hãy tích vào Free tier only để rút gọn danh sách và chỉ hiển thị những hệ điều hành có thể cài đặt được cho VPS miễn phí. Mình chọn hệ điều hành Windows Server.
Bước 2 – Choose an Instance Type: Chọn loại VPS, hãy chọn T2.micro có chữ Free Tier màu xanh (1Core/1GB Ram) và ấn NEXT:. Nếu bạn thích chọn gói khác vẫn được nhưng VPS dùng có thể bị khóa sau vài phút, may mắn thì dùng lâu hơn. 

Bước 3 – Configure Instance Details: Cấu hình VPS, để mặc định không chỉnh gì và ấn NEXT
Bước 4 – Add Storage: Cài đặt ổ đĩa, mặc định với VPS miễn phí chỉ tối đa 30GB. Nếu bạn chỉnh thêm thì tài khoản bị trừ tiền. Mình không chỉnh gì và tiếp tục ấn NEXT
Bước 5 – Tag Instance: Cái này không cần thiết, ấn NEXT
Bước 6 – Configure Security Group: Chọn cổng kết nối, bạn đừng xóa mà chỉ chọn AnyWhere trong cột Source thôi nhé. Ấn Review and launch
Để mặc định là RDP để còn connect remote được, ngoài ra phần Source cũng nhớ để mặc định để bạn ở bất cứ đâu cũng có thể kết nối được với VPS, sau đó nhấn Review and Launch
Bước 7 – Review: Xem lại thiết lập, nếu bạn chọn đúng cấu hình vps miễn phí như mình hướng dẫn thì ấn Launch

Xem lại toàn bộ 1 lần nữa và sau đó nhấn Launch và chúng ta sẽ chuyển qua bước tạo user và pass để lát nữa remote vps.



Lúc này Amazon sẽ yêu cầu bạn nhập Key Pair, dĩ nhiên với tài khoản mới thì làm gì đã có. Bạn hãy chọn Creat a new key pairphần Key Pair Name bạn viết tên key vào, sau đó click Download Key Pair để lưu file key pair trên máy tính (file có định dạng .pem).

Chọn như trong hình sau đó nhấn vào ở bước 3 bạn sẽ tải một tập tin .pem về máy, giữ tập tin đó lại và nhấn Launch Instances.
Đăng ký VPS thành công, nhấn vào View Instances để xem tình trạng VPS.

Đợi nó Running là đã sẵn sàng dùng rồi. Tuy nhiện đợi khoảng 10p chúng ta sẽ bắt đầu tạo Mật khẩu và User, thường là Amazon nó bắt đợi 4p cơ mà mình đợi tới 10p.
Các bạn tải tập tin .pem mà ban nãy chúng ta đã tải về lên, sau đó nhấn Decrypt Password.
Thế là đã có thông tin đăng nhập VPS, các bạn có thể bật remote của máy tính lên để vào theo thông tin này hoặc tải file .RDP của nó về và login bằng Pass đã cho.

video hướng dẫn

Tổng kết.


Ở bài viết này tôi đã hướng dẫn các bạn cách đăng ký VPS miễn phí ở Amazon, cắm tools và download cực phê, phục vụ kiếm tiền youtube hoặc cắm tools làm SEO rất tốt. Chúc các bạn thành công.

Previous
Next Post »