Cách Đăng kí và Sử dụng Myetherwallet trữ Ethereum

Chắc hẳn nhiều người sử dụng tiền điện tử sẽ nghe thông tin ví MyEtherWallet nhưng để hiểu rõ và sử dụng nó là cả một vấn đề, ở bài viết này các bạn sẽ được hiểu rõ hơn về ví giấy MyEtherWallet chi tiết nhất.
Trước khi nói về ví MEW thì ta nhắc lại Ethereum ETH một đồng tiền công nghê cao, một trong nhưng altcoin đứng top 2 được giới công nghệ và đầu tư trữ nhiều. Vì vậy myetherwallet ra đời vào năm 2015 và đây là một trong những ví trữ Ethereum được sử dụng nhiều nhất bởi tính năng và độ bảo mật của nó.

Myetherwallet.com là gì?

Hiện nay có nhiều ví trữ Ethereum mỗi loại có nhiều tính năng đặc điểm khác nhau, như CoinbaseBlockchain.infoJaxxCoinpayments, nhưng Myetherwallet có đặc điểm khác biệt là ngoài trữ ETH còn trữ được tất cả các coin dạng token được xây dựng trên nền tảng ETH.
Nếu xem trên coinmarketcap.com thì có gần 100 coin được tạo từ nền tảng ETH vậy ta chỉ cần 1 ví Myetherwallet (MEW) có thể chứa được tất cả.
Myetherwallet họ không lưu trữ ETH và các Token của bạn trên máy chủ của họ, mà họ cho phép bạn tạo duy nhất một địa chỉ ví giúp bạn lưu trữ an toàn và thực hiện các giao dịch trên blockchain của Ethereum thông qua node của họ. Vậy nên số ETH của bạn được an toàn ngay cả khi website MyEtherwallet không hoạt động.
Điều đặt biệt hơn nữa là MyEtherWallet có thể giao dịch gửi nhận Offline, tức là khi không có mạng chỉ cần có công cụ ta có thể sử dụng ví để gửi tiền cho bất cứ ai.

Cách tạo ví MyEtherWallet để trữ Ethereum

Về bản chất ví MEW là ví giấy hay ví lạnh, tại sao tôi và một số người gọi vậy? Câu trả lời là khi tạo tài khoản trên đây họ gửi cho mình 1 file dạng giấy chỉ chứa duy nhất 1 địa chỉ ví ETH và mã private key bạn có thể in ra giấy và cất nó đi như hình phía dưới hoặc bạn có thể lưu nó ra file PDF, chụp ảnh cất vào máy tính hay đưa lên google drive để lưu trữ.

Bắt đầu đăng kí tài khoản hãy làm lần lượt qua 3 bước sau:
1, Bước 1: Truy cập vào Myetherwallet.com sau đó chọn “Tạo ví” hoặc “New Wallet” sau đó ta điền đầy đủ mật khẩu ít nhất là 9 kí tự và ấn “Tạo Ví” hoặc “Create New Wallet” tùy vào ngôn ngữ bạn chọn tại website, mình sẽ mặc định bằng tiếng Anh, như hình phía dưới.
đăng kí myetherwallet
2, Bước 2: Bạn chọn “Download KeyStore file” để tải file UTC keystore và lưu nó lại trên máy tính hoặc tải lên google driver để lưu trữ. Nó rất quan trọng vì sử dụng keystore và mật khẩu để đăng nhập vào tài khoản. Sau đó ấn “I understand. Continue.
tai file utc keystore myetherwallet
3, Bước 3: Bạn lưu Private Key ra file text, word, exel và cất vào máy hoặc bạn chọn “Print Paper Wallet” hay “In Ví” và lưu hay in file thành mảnh giấy như tôi cầm vừa nãy tiếp theo ấn “Save Your Address” để hoàn tất. Chú ý là Private Key chỉ cần biết được nó có thể đăng nhập vào tài khoản bạn luôn do đó cần lưu giữ cận thận.
lưu mã private key myetherwallet
Vậy là bạn đã có 1 ví lạnh trữ ETH cũng như các Token của Eth rồi, chỉ 3 bước khá đơn giản phải không! Hãy nhớ lưu 2 file 1 là UTC keystore và file in chứa Privete key cận thận để đăng nhập tài khoản.

Các sử dụng MyEtherWallet để gửi nhận và trữ Ethereum cũng như Token

1, Đăng nhập vào tài khoản: ta chọn Send Ether & Tokens tại menu ngay phần New Wallet, nó sẽ ra các cách đăng nhập vào tài khoản ở đây ta dung 2 cách chính sau
đăng nhập myetherwallet
Cách 1 là tích vào Privete key mở file Privete key sao chép và dán vào
Cách 2 là chọn Select Wallet File tìm đến thư mục chứa UTC keystore chọn vào và điền mật khẩu sau đó ấn Unlock
2, Gửi nhận tiền: Khi vào giao diện chủ như hình dưới
bang dieu khien myetherwallet
Trong đó có các thông số như địa chỉ ví bạn, số lượng ETH, mục chỉnh giá Gas từ nên chọn 21 tới 60 Gwei, càng chỉnh cao thì sẽ mất phí chuyển tiền nhiều nhưng tốc độ chuyển sẽ nhanh hơn.
+ Khi muốn gửi tiền: ta điền địa chỉ ví người nhận, số lượng ETH hoặc Token, mục Gas Limit nên để mặc định. Nhưng trong trường hợp đặc biệt ta có thể ghi số lượng từ vài nghìn tới 200.000 để tăng tốc độ chuyển tiền trong trường hợp để cạnh tranh mua coin ICO, do đó chúng ta nên để dự phòng 0,0xx ETH để làm phí Gas giúp chúng ta chuyển tiền. Khi hoàn tất ta chọn Generate Transaction tiếp theo chọn Yes để gửi đi.
+ Nếu muốn nhận ETH hoặc token: ta chỉ việc copy địa chỉ ví tại mục Account Address để đưa cho người gửi.

Video hướng dẫn đầy đủ cách gửi nhận tiền có thuyết minh




Previous
Next Post »